ทำไมเรือยางถึงต่างจากเรือทั่วไป

เรือยางมีหลายประเภทหลายรุ่น อย่างเรือยาง intex ที่ชื่อว่า เรือยาง seahawk เป็นเรือที่มีคุณภาพสูงอย่างมาก มีความทนทานสูงมาก อีกทั้งคุณสมบัติเหมาะสมอย่างยิ่งกับการนำไปตกปลาตามพื้นที่แม่น้ำทั่วไป อย่างเช่น บรรดานักตกปลาเองก็ชอบเรือประเภทนี้


แต่บางคนอาจเกิดคำถามว่าใช้เรือยางทั่วไปที่มีราคาถูกและหาซื้อได้ง่ายตามห้าง สรรพสินค้าหรือในออนไลน์โดยซื้อไปใช้งานในการตกปลานั้นสามารถที่จะทำได้หรือไม่ ฉะนั้น ในวันนี้ BOAT STORY เลยนำเอาความแตกต่างของเรือมาเปรียบเทียบกับเรือยาง seahawk
ให้เห็นถึงข้อแตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้คุณสามารถที่จะตัดสินใจได้ว่าจะเลือกใช้เรือประเภทไหนดี เรือยางทั่วไปที่หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าหรือตามออนไลน์นั้นมีราคาที่ถูกมากๆ
กล่าวคือ เป็นเรือที่มีสีสันสดใส มีขนาดเล็กใหญ่หลากหลายแบบแต่เรือยางแบบนี้ก็มักจะผลิตด้วยพลาสติกเกรดธรรมดามากๆนั่นแสดงให้เห็นถึงความทนทานที่มีไม่มากนัก และด้วยเนื้อผิวยางที่มีความบาง นั่นแสดงให้เห็นถึงความไม่ทนของเรือที่จะทนต่อการขูดขีดหรือการถูกของมีคมบาดได้ และ ไม่สามารถที่จะยืนบนเรือได้อย่างมีความมั่นคงแข็งแรง นั่นเป็นที่มาที่อาจจะทำให้คุณเกิดอุบัติเหตุโดยอาจเกิดการพลิกคว่ำของเรือได้ในทันที

 

นอกจากนี้เรือประเภทนี้ยังไม่ทนต่อสภาพอากาศเพราะด้วยปัจจัยหลายๆอย่างประกอบกันด้วย อายุการใช้งานของเรือก็สั้นมากๆ มีความเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นเรือยางทั่วไปจึงมีความเหมาะสมกับการใช้งานในลักษณะที่เป็นไปเพื่อความสนุกสนานหรือเป็นการทำกิจกรรมในครอบครัวเท่านั้น โดยไม่ใช่กิจกรรมที่ต้องออกไปตามแม่น้ำลำคลองใหญ่ๆและเรือประเภทนี้ไม่ควรที่จะใช้งานที่จะต้องไปเจอกับกระแสน้ำแรงๆ เป็นต้น ส่วนเรือยางตกปลาโดยเฉพาะอย่างเช่นเรือยาง seahawk นั้น ได้รับการออกแบบและการผลิตมาแล้วว่าต้องเป็นเรือที่ผลิตมาเพื่อการใช้งานในกิจกรรมการตกปลาโดยเฉพาะ จึงทำให้ผิวของเรือนั้นมีความหนาเป็นพิเศษและเรือผลิตจากวัสดุที่เป็นเกรดพรีเมี่ยมอย่างไฮพาล่อนหรือพีวีซีจึงทำให้มีความทนทานต่อน้ำและแสงแดด นอกจากนี้ยังมีความทนทานต่อการขูดขีดจากกิ่งไม้ต่างๆหรือก้อนหินหรือของมีคมต่างๆก็ได้อีกด้วย


นอกจากนี้ตัวเรือยังมีการออกแบบมาให้เป็นรูปทรงที่มีความเหมาะสมกับการเคลื่อนที่บนผิวน้ำโดยเฉพาะ และมีการสร้างความสมดุลให้แก่เรือค่อนข้างสูง มีการใช้พื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่ทำให้สามารถดัดแปลงเป็นเรือยางติดเครื่องยนต์ได้อีก และเรือประเภทนี้ยังมีหลายรุ่นที่ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมได้อีกด้วย โดยแต่ละรุ่นก็รองรับน้ำหนักได้อย่างแตกต่างกันไปและใช้วัสดุในการผลิตแตกต่างกันออกไป อีกด้วย ทั้งอายุการใช้งานมีความยาวนานกว่าเรือยางทั่วไปอีก จะเห็นได้ว่าความแตกต่างของเรือยางทั่วไปกับเรือยาง seahawk นั้นเห็นได้ชัดว่าลักษณะแบบใดดีกว่ากัน อย่างเรือยางทั่วไปไม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้เฉพาะงานในแม่น้ำลำคลองหรือจะใช้เพื่อการออกเรือตกปลาโดยเฉพาะอย่างเด็ดขาดแต่เราควรใช้งานเรือยางตกปลาโดยเฉพาะมากกว่า เพราะ
ได้ทั้งความสบายใจและยังมีความปลอดภัยต่อตัวเองรวมถึงผู้ที่ร่วมทำกิจกรรมกับเราด้วย

 

อ่านบทคามอื่นๆที่เกี่ยวกับเรือยาง ได้ที่นี่เลย

https://www.boat-story.com